Những chú ý để tránh sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng không gian làm việc chung

 Làm sao thiết kế được một không gian nội thất văn phòng làm việc

 

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc chung hoàn hảo không khó nhưng để không gặp sai lầm thì quả thực không đơn giản. Mọi công ty luôn hướng đến một không gian nội thất văn phòng làm việc thoáng đãng, gọn gàng luôn gây được thiện cảm với mọi người nhằm tạo được môi trường làm việc sảng khoái, sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Đối với trang trí thiết kế nội thất văn phòng làm việc thì bàn ghế nên cùng gu với nhau, dựa theo tính chất của công ty mà có phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Đối với công ty mang phong cách trẻ trung thì nội thất cần những chất liệu hiện đại, khỏe khoắn. Còn những văn phòng mang tính chất sang trọng thì phong cách thiết kế cần mang dáng dấp cổ điển, sang trọng, dùng nhiều loại vật liệu gỗ, và không nên dùng quá nhiều màu sẫm.

 

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc gam màu mát, sáng

 

Đặc tính thiết kế nội thất văn phòng làm việc mà bạn nên phải biết.

 

Thiết kế nội thất văn phòng đối với phòng làm việc phải có tính thực dụng. Bên cạnh đó, các hệ thống  cần được chú trọng như: Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ cần phải được lắp đặt đến từng bàn làm việc tiện trao đổi trong công việc. Hệ thống ánh sáng, đối với các thiết bị cá nhân của nhân viên nên bố trí sao cho diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.

 

Ngoài ra, thiết kế văn phòng cần quan tâm đến chức vụ của mỗi người để bố trí sao cho họ thuận tiện giao tiếp với nhau nâng cao hiệu quả công việc. Một số vị trí đặc biệt cần lưu tâm như: trưởng phòng cần làm việc ở vị trí khá yên tĩnh để đưa ra những ý tưởng tốt nhất trong công việc có thể tiếp khách hoặc trao đổi riêng với nhân viên nhưng lại có khả năng bao quát tầm nhìn của phòng. Khu vực đặt máy in, máy photocopy thì cần để ở nơi mọi người có thể tiếp cận dễ dàng và ít gây ồn ào, tủ tài liệu,.. nên đặt ở những khu vực chung của công ty, cho thuận tiện và không ảnh hưởng tớ công việc liên quan tới phòng ban khác.

 

Còn  yếu tố nữa là phải có tính thông thoáng trong văn phòng rất quan trọng vì mật độ người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 - 1,2 m2/người.

 

Còn về màu sắc, nên tránh dùng màu đậm vì phòng sẽ bị tối, tốn điện, rối mắt. Văn phòng thường rất nhiều đồ đạc, tài liệu nên bố trí hợp lý vì đây cần sự thông thoáng. Đối với không gian tiếp khách và đối tác dùng tông màu mạnh, có những điểm nhấn tạo sự ấn tượng cho không gian. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc khi ngồi trong phòng lâu.

 

 

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc trẻ trung, hiện đại

 

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc khi bạn đến với chúng tôi thì chắc chắn sẽ có một không gian làm việc ít sai sót hơn các công ty khác thiết kế. Nếu bạn đang có nhu cầu thì còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy alo và đến với chúng tôi ngay. Chúc quý khách có một quyết định lựa chọn thật sáng suốt.

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 190
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video