Những thú vị về thiết kế nội thất văn phòng bạn có biết?

 Điều đầu tiên khi thiết kế:

 

Thiết kế nội thất văn phòng điều đầu tiên luôn phải thực hiện là phân chia chức năng không gian. Bất kỳ công ty dù nhỏ hay lớn thì phải có những không gian như phòng tiếp khách, phòng giám đốc, phòng họp, khu làm việc của nhân viên. Đó là những không gian luôn có nên việc phân chia cho phù hợp với diện tích vô cùng quan trọng.

 

Thiết kế nội thất văn phòng phân chia hợp lý

 

Phối cảnh nội thất văn phòng

 

Phối cảnh với quá trình thiết kế nội thất văn phòng là một việc làm song song luôn có. Việc phối cảnh như thế nào cho hợp lý thì không phải đơn giản.

Với khu làm việc của nhân viên: là nơi mà nhân viên gần như nửa thời gian của mỗi người là ở nơi làm việc. Do đó, không gian đó phải làm sao được tận dụng tối đa để có thể tăng quy mô, nhưng đồng thời bài trí khoa học như giá tài liệu ở trên cao, tủ hộc di động ở dưới gầm bàn… làm sao để mỗi nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc. Tuy vậy, cũng tùy vào mỗi khu làm việc của mỗi công ty khác nhau sẽ có những đặc thù khác nhau.

 

Trong việc phối cảnh nội thất văn phòng thì yếu tố màu sắc trong thiết kế văn phòng cũng là một vấn đề cũng cần quan tâm. Bởi lẽ các doanh nghiệp thường lấy màu sắc của logo làm chủ đạo hoặc điểm nhấn trong thiết kế văn phòng. Bên cạnh đó, màu sắc đồ đạc, bàn ghế làm việc nên sử dụng những tông vàng nhạt, … Đó là những màu trung tính, tránh rối mắt để hài hòa không gian phòng làm việc.

 

 

Văn phòng là nơi làm việc là chính, nên không gian ngoài sự đơn giản thì cũng cần thể hiện sự trang trọng nghiêm túc. Ví dụ như bức họa lớn có thể được treo ở phòng khách hoặc phòng họp cũng đa số để phục vụ cho công việc như bản đồ, tài liệu mô phỏng làm việc, sản phẩm thiết kế… hoặc tranh phong thủy làm cho việc thiết kế nội thất văn phòng hợp lý, sáng tạo hơn.

 

Cây xanh trong thiết kế văn phòng

 

Việc đưa những cây xanh vào nội thất cũng được các kỹ sư tính toán khi thiết kế nội thất đưa vào để tạo nên bầu không khí tươi mát, tăng thêm sức sống năng động và giảm sự khô cứng của văn phòng. Các loại cây xanh văn phòng thường sử dụng là những loại cây ưa bóng râm và có khả năng quang hợp tốt.

 

Sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất văn phòng

 

Còn rất nhiều thú vị khác trong khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Nhưng việc phối cảnh có lẽ là điều mà thú vị nhất cũng như cần lưu tâm nhất, bởi lẽ nó tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng là thứ mà kết hợp được nhiều yếu tố bên trong.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 25
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video