Sắp xếp bài trí không gian văn phòng diện tích nhỏ hẹp

 Thế nhưng không mấy ai có thể có khả năng thiết kế diện tích lớn. Do đó phải thiết kế không gian văn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Dù thiết kế thi công nội thất văn phòng có chuẩn đến đâu mà không biết các sắp xếp, bài trí thì cho dù văn phòng có diện tích lớn thì cũng không bằng nơi có diện tích thu hẹp. Bạn hãy tưởng tượng nếu nội thất văn phòng bạn có diện tích vốn dĩ đã nhỏ hẹp rồi mà không biết cách bố trí nữa thì thật là một điều thật kinh khủng.

 

 

Thiết kế bàn ghế làm việc nội thất văn phòng diện tích bị thu hẹp

Có thể bạn chưa hiểu hết về vai trò sắp xếp, bài trí nội thất văn phòng.

Thiết kế, thi công nội thất văn phòng chuẩn, hoàn hảo nhưng điều đó vẫn chưa đủ để có được văn phòng chuẩn, hoàn hảo mà bên cạnh đó còn yếu tố bài trí không gian nội thất văn phòng tốt sẽ giúp tạo cảm giác hưng phấn và thoải mái trong quá trình làm việc. Công đoạn bài trí cũng không khác nhiều khi thiết kế là bao đầu tiên tiếp nhận ý tưởng của khách hàng, sau đó khảo sát mặt bằng hiện trạng. Đã nắm sư bộ rồi thì tuỳ vào từng diện tích có của mỗi phòng mà có những cách bài trí, sắp xếp các vật dụng đảm bảo yếu tố thuận tiện và đạt tối đa công năng sử dụng. Thông thường, nội thất trong văn phòng luôn hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng, tạo được sự tinh tế, gần gũi đến với mọi khách hàng. Phác thảo bản vẽ hiện trạng cũng như hình thức bài trí như thế nào.

Thiết kế bàn ghế làm việc văn phòng hiện đại, nhẹ nhàng, trang nhã dễ dàng tôn lên được sự sang trọng, độc đáo của phòng làm việc. Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thoáng đãng. Tránh bài trí những vật dụng mang tính chất rườm rà và nhiều chi tiết bởi sẽ gây rối mắt và cảm giác chật chội.

 

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ là nhu cầu tất yếu hiện nay?

Nội thất làm việc hiện nay là đa phần là mở văn phòng đại diện nên có diện tích nhỏ hẹp khá phổ biến. Do sự đắt đỏ của các văn phòng cho thuê khiến các doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ, cân nhắc tới diện tích mặt bằng mà công ty có khả năng thuê để làm nơi làm việc. Diện tích nhỏ nhưng phải đáp ứng đầy đủ các phòng chức năng để công ty hoạt động với một không gian thoải mái nhất. Do đó thiết kế nội thất văn phòng nhỏ sao cho nhỏ mà lại xinh, lại hiệu quả cao thì đòi hỏi phải sắp xếp, bài trí hợp lý thì phải nhờ vào các kiến trúc sư có kinh nghiệm. Để bài trí được một số phương pháp như sau:

Điều đầu tiên cần lưu tâm bài trí là từ những chiếc ghế. Đa phần thời gian nhân viên khi làm việc ngồi trên ghế. Do đó, ghế đóng vai trò quan trọng quyết định đến hình ảnh cũng như năng suất trong công việc của công ty. Nếu biết cách bài trí thì chọn những loại ghế ngồi thật thoải mái, dễ dàng di chuyển trong không gian làm việc nên có tựa lưng và tay, có khả năng di chuyển và xếp gọn cho những văn phòng có diện tích nhỏ.

Đối với vật liệu thì nên có kết cấu nhẹ được sử dụng làm vách ngăn. Đối với văn phòng nhỏ thì vách ngăn đơn giản càng tốt, đảm bảo chúng không chiếm nhiều diện tích và không gian.

 

Tiếp theo là những chiếc bàn là thành phần không thể thiếu. Hình dáng, kích thước dài và rộng, vật liệu, màu sắc phụ thuộc vào cách thức làm việc, ý đồ thiết kế nội thất văn phòng đẹp và cũng thể hiện được phong cách và cá tính của công ty đó. Đối với văn phòng không gian làm việc diện tích thu hẹp nên nên đối với chức năng để tài liệu, kích thước phù hợp và nên xếp nhóm 2-4 bàn thành một mô đun.

 

 

 

Thiết kế nội thất văn phòng diện tích bị thu hẹp

Thiết kế, bố trí nội thất văn phòng có diện tích văn phòng nhỏ thì cần chọn những vật dụng có kết cấu đơn giản, tiện cho việc ghép dọn. Những vật dụng nào dụng ít thì nên hạn chế để tại văn phòng. Hy vọng cách lựa chọn bàn ghế như thế đã có thể giúp bạn có được bố trí nội thất văn phòng nhỏ hẹp của mình.

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 2
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video