Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đẹp và hợp lí

 Một trong những nguyên tắc chính khi cân nhắc thiết kế nội thất văn phòng trong mai sau là việc thiết kế linh hoạt không gian làm việc nhiều hơn. thiên hướng mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn là nơi chỉ diễn ra các hoạt động có thuộc tính công việc trình tự hằng ngày. Để có thể đạt được ý tưởng mởi này, khu vực làm việc cần tạo ra tiêu chuẩn cao hơn phê chuẩn sự bàn thảo công việc giữa các thành viên hoặc các nhóm, có sự hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc của từng thành viên. tuy nhiên nơi làm việc cần tương trợ hình thái cơ cấu lại đơn vị hoặc dễ dàng chuyển đổi sang hình thức làm việc mới.

 

 

Nguyên tắc 1: Thiết kế văn nội thất phòng theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ

Các nguyên tắc hỗ trợ:

·         Phối hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng module làm việc, cho từng không gian kiến trúc làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.

·         Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của văn phòng, kích thước của trần cũng như thiết kế bên ngoài.

·         Khi phải đổi thay không gian làm việc thì cần hướng tới việc viên chức chỉ vận chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nổi thất văn phòng.

·         Đổi thay bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải vận chuyển các thiết bị.

Nguyên tắc thiết kế 2: Thiết kể cho kết nối riêng rẽ chứ không làm gộp lại

Các nguyên tắc hỗ trợ

Các trang thiết bị được thiết kế như các lớp riêng biệt, cho nên có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc được thay thế hay nâng cấp riêng biệt.

Nguyên tắc thiết kế 3: Khu vực hỗ trợ

Các nguyên tắc hỗ trợ:

Mặt bằng các không gian hỗ trợ (khu vực tiếp khách, nhà kho, phòng họp, phòng trà,... ) cần được thiết kế thuận lợi nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối thảo luận thông báo. Đây được hiểu như là "khu vực mềm dẻo”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc gắn kết sẽ khuyến khích sự trao đổi và chia sẻ tài nguyên hoặc giao lưu hiểu biết về kinh nghiệm.

 

Mặt bằng tại các khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt trang thiết bị hoặc nhiều vách ngăn chia cách với các khu vực liền kề hay khu vực trọng tâm. Nên sử dụng khu vực xung nói quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng thiên nhiên cũng như tầm nhìn.

Cung cấp thêm khoảng không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, thích hợp với nhiều kiểu công việc khác nhau.

Bàn làm việc

Bàn làm việc dành cho nhân viên luôn di chuyển ngoài văn phòng, không thường xuyên ở văn phòng. Bàn làm việc được sử dụng cho toàn bộ nhân viên có thuộc tính công tác trên.

Khu vực làm việc nhất thời

Khu vực dành cho viên chức nơi khác đến làm hoặc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được bố trí với những chiếc máy tính để bàn hoặc cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận lợi đi chuyển, đây cũng là nơi được coi là bố trí chỗ làm trợ thì cho khách đến can dự công tác.

Phòng lặng tĩnh

Bàn làm việc được đặt trong phòng kín để để viên chức có thể làm việc tụ hội cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên tắc người nào đến trước dùng trước.

Bàn làm việc theo một nhóm

Khu vực được bố trí bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công tác cụ thể có thể tham gia nhiều người trong đơn vị.

Phòng họp

Phòng hợp được bố trí khép kín với vách bao nói quanh, được trang bị âm thanh, hệ thống màn hình máy chiếu,hệ thống mạng,  phục vụ công việc.

Phòng họp không chính thức

 

Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp viên chức cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đây là không gian mọi người dể dàng sử dụng mà không cần báo trước.

 

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng họp lý và đẹp phải hội tụ đủ những yêu tố trên. Không những thế bạn cần xem xét các khía cạnh khác nữa. Nếu bạn có thắc mắc gì xin liên hệ với chúng tôi

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 5
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video