Những nguyên tắc trong thiết kế nội thất văn phòng - Phần 2

Những nguyên tắc thiết kế văn phòng trong phần 1 là những nguyên tắc cơ bản để xây dựng phần thô của một văn phòng. Sau khi hoàn thành xong phần thô rồi thì sẽ đến phần nội thất bên trong văn phòng và cần được thiết kế như thế nào đê hợp lý và tiết kiệm nhất. Sau đây sẽ là những nguyên tắc thiết kế văn phòng cho phần nội thất bên trong

1. Kiểu dáng và không gian và màu sắc của văn phòng 

Phải phù hợp với tính chất và đặc thù của công việc. 

2. Cách bố trí

Các vị trí phòng (phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng kế toán, phòng pantry...) tại các vị trí tiện lợi và đúng công năng sử dụng của phòng.

3. Bố trí thiết kế một văn phòng làm việc tại nhà nơi có nhiều ánh sáng và thông thoáng 

Chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải

4. Cách xa khu ồn ào 

Hãy chắc rằng văn phòng làm việc của bạn cách xa những nơi làm xao lãng bạn như nhà bếp, cửa trước, phòng karaoke hay những nơi khác

5. Tổ chức lại những vật dụng của bạn 

Điều này giống như tạo một môi trường tập thể, bạn có thể sắp xếp mọi vật dụng theo nhu cầu để đem lại hiệu quả nhất. 

6. Bố trí mọi thứ theo đúng chức năng của chúng 

Hãy tối đa hoá việc bố trí không gian văn phòng làm việc của bạn hướng đến mục tiêu thiết kế để tận dụng hiệu quả làm việc. Sắp xếp mọi thứ để giúp bạn làm việc tốt hơn

7. Sử dụng những vật dụng cần thiết cho công việc của bạn 

Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. Thật khó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng với mọi thứ sắp đặt lộn xộn. Hãy chủ động chia khu vực cho những vật dụng này bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.
 

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 2
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video