Lý do cần phải tính toán kinh phí trước khi thiết kế.
Để thiết kế, thi công, bố trí đồ đạc cho một nội thất văn phòng thì quả thực bạn phải trải qua rất nhiều thời gian, vật dụng, kinh phí để trang bị điều đó. Trong bối cảnh chi phí mọi thứ đều leo thang đắt đỏ thì bạn không thể không tính toán sơ bộ trước khi hướng tới việc thiết kế, thi công.
Không hẳn bạn bỏ ra những thứ sang trọng, đắt tiền để có những thứ căn bản cần có thì lúc đó kinh phí bạn không còn nữa. Không chỉ thiết kế nội thất văn phòng mà bất kỳ thiết kế gì cũng thế không phải nhiều tiền bạn sẽ có một sản phẩm đẹp, chuẩn mà điều quan trọng là bạn có biết lựa chọn đúng đơn vị biết bố trí sắp xếp hay không. Khi đó nội thất văn phòng của bạn chắc chắn sẽ hoàn hảo, chuyên nghiệp mà có kinh phí phải chăng. Chẳng hạn như tấm chắn các nhân viên làm việc không cần làm từ chất liệu như kính, sắt, thép gì cho đắt mà không cần thiết mà chỉ cần dùng những tấm bìa cứng và sơn lên cho sang trọng, chắc chắn.
Một số yếu tố bài trí nếu biết cách sẽ phù hợp mà không phải tốn nhiều kinh phí
Khi bạn lựa chọn chúng tôi là đơn vị thiết kế nội thất văn phòng thì chắc chắn bạn sẽ có một nội thất văn phòng đẹp mà có một giá thành phải chăng. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ có một số điểm mà không cần phải mất nhiều kinh phí.
Thiết kế nội thất văn phòng giám đốc đẹp, sang trọng, chi phí phải chăng
1. Màu sắc của văn phòng:
Thiết kế nội thất văn phòng không thể không nhắc tới yếu tố màu sắc đầu tiên. Việc lựa chọn màu sắc sao cho phải phù hợp với phong cách, cá tính của công ty bạn, nhằm làm nổi bật được trong mắt mọi người chỉ ở ngoài thôi thì cũng cảm thấy bắt mắt ấn tượng. Ngoài ra, màu sắc hợp lý trong quá trình thi công nội thất văn phòng thi thể hiện được độ tuổi cơ bản của công ty, hợp phong thủy…. Ở mỗi khu vực thì chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu trong một không gian vì nếu sử dụng quá nhiều màu sẽ khiến căn phòng trở nên mất tính thẩm mỹ .
2. Cách bố trí:
Cho dù nội thất văn phòng bạn có thiết kế, tới thi công đẹp, chuẩn như thế nào mà không biết cách bài trí thì công ty bạn cũng như đống rơm rạ thôi và không có ấn tượng gì trong mắt mọi người.
Bố trí không gian chung
Việc bố trí nội thất văn phòng thì đầu tiên cần quan tâm, chú ý tới không gian chung, vì đây là nơi hầu hết mọi người trong công ty đều có thể tiếp xúc tham, làm việc.
- Đặt những thiết bị có tính chất sử dụng chung (máy photocopy, máy in, …) tại các vị trí không gian chung tránh ảnh hưởng đến cá nhân nào.
- Bố trí hệ thống đèn sáng hợp, luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Phải tạo các ánh sáng tự nhiên vào sẽ làm cho căn phòng làm việc thêm sáng sủa và đẹp hơn.
- Các vị trí phòng (phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng lễ tân..) bố trí đúng vị trí đúng công năng sử dụng của phòng sao cho các phòng có tính liên kết.
- Bố trí lối giao thông thuận tiện và hợp lý trong toàn bộ không gian công ty.
- Phòng họp được thiết kế đẹp lịch sự và thanh nhã.
Thiết kế nội thất văn phòng làm việc tiện ích
1. Màu sắc của văn phòng:
Thiết kế nội thất văn phòng không thể không nhắc tới yếu tố màu sắc đầu tiên. Việc lựa chọn màu sắc sao cho phải phù hợp với phong cách, cá tính của công ty bạn, nhằm làm nổi bật được trong mắt mọi người chỉ ở ngoài thôi thì cũng cảm thấy bắt mắt ấn tượng. Ngoài ra, màu sắc hợp lý trong quá trình thi công nội thất văn phòng thi thể hiện được độ tuổi cơ bản của công ty, hợp phong thủy…. Ở mỗi khu vực thì chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu trong một không gian vì nếu sử dụng quá nhiều màu sẽ khiến căn phòng trở nên mất tính thẩm mỹ .
2. Cách bố trí:
Cho dù nội thất văn phòng bạn có thiết kế, tới thi công đẹp, chuẩn như thế nào mà không biết cách bài trí thì công ty bạn cũng như đống rơm rạ thôi và không có ấn tượng gì trong mắt mọi người.
Bố trí không gian chung
Việc bố trí nội thất văn phòng thì đầu tiên cần quan tâm, chú ý tới không gian chung, vì đây là nơi hầu hết mọi người trong công ty đều có thể tiếp xúc tham, làm việc.
- Đặt những thiết bị có tính chất sử dụng chung (máy photocopy, máy in, …) tại các vị trí không gian chung tránh ảnh hưởng đến cá nhân nào.
- Bố trí hệ thống đèn sáng hợp, luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Phải tạo các ánh sáng tự nhiên vào sẽ làm cho căn phòng làm việc thêm sáng sủa và đẹp hơn.
- Các vị trí phòng (phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng lễ tân..) bố trí đúng vị trí đúng công năng sử dụng của phòng sao cho các phòng có tính liên kết.
- Bố trí lối giao thông thuận tiện và hợp lý trong toàn bộ không gian công ty.
- Phòng họp được thiết kế đẹp lịch sự và thanh nhã.
Bố trí đồ dùng cá nhân:
Sau khi bố trí khu vực chung thì tiếp theo cần chú ý là bố trí đồ dùng cá nhân.
- Sử dụng những vật dụng cần thiết cho công việc: Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. Ngoài ra, bạn nên chia khu vực cho những vật dụng này bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp và mọi người sẽ tới thăm phòng bạn luôn có dấu ấn tốt, học hỏi theo.
- Cất bớt những thứ mà bạn ít dùng mà chỉ giữ lại những vật dụng ngay tại bàn làm việc cần thiết. Hãy gói gọn lại những vật dụng hay đặt chúng vào những nơi góc tường lấy chỗ cho lưu thông. Tạo không gian làm việc cho bạn thông thoáng.
- Bố trí mọi thứ theo đúng chức năng: Điều này làm cho công việc bạn luôn trôi chảy trong mọi thao tác mà không gặp trục trặc gì.
Thiết kế nội thất văn phòng khi bạn đã đến với công ty chúng tôi thì chắc chắn bạn sẽ có một nội thất văn phòng đẹp, hợp ly, và có một chi phí phải chăng hơn cả bạn mong đợi và bạn nghĩ