Thiết kế nội thất văn phòng lễ tân theo phong thủy

Thiết kế văn phòng lễ tân theo phong thủyVới vai trò quan trọng trong việc thể hiện hình ảnh đầu tiên của công ty đến khách hàng hay đối tác vì thế phòng lễ tân của công ty luôn được ban lãnh đạo của công ty chú ý đến và luôn muốn Thiết kế nội thất văn phòng sao cho phòng lễ tân vừa sang trọng thể hiện đẳng cấp của công ty vừa hợp phong thủy để công ty làm ăn phát đạt.


Dưới đây là những kiến thức mà thietkenoithatvanphong.vn tổng hợp về thiết kế văn phòng lễ tân theo phong thủy được từ thực tế và kinh nghiệm của mình để giúp cho các lãnh đạo của công ty có được một phòng tiếp tân tốt nhất.
 

Kính thước thiết kế nội thất văn phòng lối ra vào của văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng lối ra vào chính hay các cửa ra vào khác cần phải tương xứng với văn phòng. Nếu thiết kế nội thất văn phòng lớn, bề thế, tiền sảnh có thể dùng thêm mái phụ, hạ thấp xuống để giới hạn phạm vi vùng đệm, tạo sự gần gũi hơn. Nếu thiết kế nội thất văn phòng dùng cửa hai cánh, cả hai phải được mở toang để dòng khí di chuyển vào tòa nhà không bị cấm cản, nếu không thì sự tối tăm và hãm khí sẽ xuất hiện phía sau nơi cánh cửa bị đóng.

Nếu thiết kế nội thất văn phòng có cửa sổ đặt đối diện ngay với cửa chính, cần đặt một số cây cảnh để ngăn chặn dòng khí đi vào tòa nhà rồi qua cửa sổ đi thẳng ra ngoài, không kịp luân chuyển bên trong tòa nhà. Đó là điều tối thiểu trong Thiết kế nội thất văn phòng

Khoảng cách giữa lối ra vào với quẫy lễ tân 

Khi khách hàng đến công ty, khi bước qua khỏi cửa chính, phải được nhìn thấy ngay quầy lễ tân. Nhưng tránh Thiết kế nội thất văn phòng đặt quầy quá gần hoặc đối diện ngay cửa chính, nếu không các nhân viên tiếp tân sẽ trở nên kiệt sức vì những sinh hoạt diễn ra ở khu vực này. Điều quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng là nhân viên tiếp tân phải có ghế ngồi thoải mái, vững chãi, phía sau lưng là tường, để không bị giật mình vì những gì xuất hiện phía sau.

Khoảng cách tốt nhất khi Thiết kế nội thất văn phòng từ cửa đến quầy lễ tân theo các chuyên gia Thiết kế nội thất văn phòng phong thủy là khoảng cách trong vòng từ 5 đến 9 bước chân của khách (từ 3m đến 5,5m) là hợp với nhịp sinh học và các quái số tốt của phong thủy


Về hình dáng và màu sắc, Thiết kế nội thất văn phòng cho tiền sảnh có thể bố trí theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh để thêm sinh khí, theo quan niệm phong thủy.

Ví dụ khi Thiết kế nội thất văn phòng nhà có dáng vuông vức (thuộc hành Thổ) thì mái vào tiền sảnh nên dùng mái làm hình nhọn (hành Hỏa) để Hỏa sinh Thổ. Hoặc khi nhà sơn màu xanh dương (thuộc hành Thủy) thì Thiết kế nội thất văn phòng cho tiền sảnh – mái đón có thể sơn màu trắng (hành Kim) để Kim sinh Thủy.

Gặp trường hợp lối vào nhà bị góc nhọn, vát xéo (hành Hỏa) thì có thể thiết kế nội thất văn phòng sao cho đặt non bộ, gương soi (Thủy) để khắc bớt Hỏa. Khi tiền sảnh thuộc dạng dài (hành Mộc), có thể thiết kế nội thất văn phòng sao cho dùng các mảng gạch trang trí thô, điểm nhấn vuông (hành Thổ) để tạo hành tương khắc, giảm bớt cảm giác hun hút.

 

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 146
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video