Theo các nhà nghiên cứu về stress thì trong lúc làm việc thì bạn sẽ có nguy cơ bị stress dễ nhất và nặng nhất, một trọng những nguyên nhân gây ra stress là văn phòng làm việc của bạn do đó cách bạn thiết kế, sắp xếp và sử dụng văn phòng làm việc có thể gây ra một lượng lớn stress bạn cảm thấy trong cuộc sống công sở hàng ngày.
Dưới đây là một số cách thiết kế văn phòng làm việc để đánh bay street đơn giản dành cho bạn, từ đó xua tan dần căng thẳng, mệt mỏi trong bạn
1.Tối ưu hóa văn phòng làm việc của bạn
Trong văn phòng làm việc của bạn luôn có những vật dụng và tài liệu quan trọng để phục vụ cho công việc của bạn, bạn sẽ cần ưu tiên tối ưu hóa những cái đó. Đầu tiên, với những tài liệu sử dụng cho công việc thì bạn nên đầu từ một kệ tài liệu để sắp xếp những tài liệu quan trọng, như thế bạn sẽ nhanh chóng tìm được thứ mình cần mà không mất nhiều thời gian. Tiếp theo bạn sẽ sắp xếp lại những vật dụng trong phòng như bàn ghế làm việc, máy tính, máy in...một cách gọn gàng nhất mà khi cần sử dụng ,tránh để bừa bộn, lộn xộn vì lộn xộn sẽ giúp bạn tăng stress
2. Khi làm việc có thể nghe một chút nhạc du dương
Âm nhạc bao quanh có ảnh hưởng lớn tới tâm trạng và mức độ căng thẳng của bạn. Vì thế hãy chọn một CD nhạc cổ điển yêu thích và bật nhỏ volume hoặc đeo tai nghe để tránh làm phiền đồng nghiệp. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự thư thái mà âm nhạc yêu thích có thể mang đến cho bạn.
3. Sử dụng ánh sáng nhẹ để làm việc
Ánh sáng huỳnh quang được sử dụng ở nhiều văn phòng hiện nay nhưng đối với một số người có thể quá chói và khiến một số người đau đầu. Khi đó bạn nên chọn đèn có ánh sáng nhẹ và đèn bàn cho góc làm việc của mình.
4. Tạo cảm giác của gia đình luôn bên cạnh bạn
5. Thêm những yếu tố của tự nhiên