Thiết kế văn phòng với thương hiệu của công ty

Khi thiết kế văn phòng nên làm nổi bật dấu ấn thương hiệu và lĩnh vực hoạt động của công ty và luôn hướng đến sự đơn giản, tinh tế và tạo sự gần gũi nhằm tăng tính thân thiện giữa nhân viên với nhau hoặc nhân viên công ty với khách hàng. Tuy nhiên, với từng lĩnh vực hoạt động của mỗi công ty, kiến trúc sư sẽ đưa ra những giải pháp thiết kế văn phòng thích hợp. 

 



Đối với những công ty truyền thông, giải trí, sáng tạo thì thiết kế văn phòng mở là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Thiết kế văn phòng mở nối liền những không gian cá nhân với nhau, mở rộng các lối giao thông, tăng tính trao đổi, tạo cơ hội hoặc đáp ứng tốt hơn các nhu cầu giao tiếp của nhân viên. Tuy nhiên, khi thiết kế văn phòng mở cần phải chú ý vẫn đảm bảo được khu vực làm việc riêng của từng nhân viên, dành cho những khi cần làm việc độc lập.

Đối với những công ty có tính chất công việc cần sự tập trung cao độ và yêu cầu nhiều nhân viên cùng làm việc trong một không gian như công ty thiết kế kiến trúc, nội thất hoặc thiết kế quảng cáo thì thiết kế văn phòng nên tạo được không gian kín, độc lập từ việc sắp xếp bàn ghế đến các giải pháp bố trí mặt bằng.
 

Còn đối với những thiết kế văn phòng vừa để làm việc vừa dùng để trưng bày sản phẩm thì nên ưu tiên làm nổi bật những sản phẩm của công ty. Những văn phòng công ty như thế này hầu hết đều có lượng nhân viên tại văn phòng không quá đông nên rất dễ dàng để tập trung thiết kế vào các điểm nhìn và các lối đi lại thuận lợi cho khách hàng mỗi khi xem hàng.

Còn rất nhiều nhu cầu hoạt động khác nhau theo từng lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu của mỗi công ty mà chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Tuy nhiên, nói tóm lại, khi thiết kế văn phòng công ty cho bất kì lĩnh vực hoạt động nào bạn cũng nên chú ý đến đặc thù riêng của từng công việc để có thể lựa chọn những phương án thiết kế linh hoạt, phù hợp đảm bảo cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn tối đa được công năng sử dụng.
 
Xem thêm 

[Quay lại]


Nhà máy
Thống kê truy cập
Đang online: 62
Hôm qua: 0
Tổng số: 0
Video